Hành trình đưa mỹ phẩm đến gần hơn với công chúng của nữ hoàng thương hiệu Estée Lauder

Ngày đăng: 26/08/2023 12:34 PM

    Thành công nhờ sự chỉ dạy của chú

    Ảnh minh họa
     

    Estée Lauder sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả tại thành phố New York. Cả cha và mẹ của bà đều là những người Hungary gốc Do Thái, nhập cư đến Mỹ. Suốt thời thơ ấu của mình, ngoài giờ đi học, Lauder thường giúp đỡ cha mẹ bằng cách phụ trách công việc bán hàng ở cửa hàng trang thiết bị vật dụng nhỏ của gia đình. 

    Chính công việc bất đắc dĩ này đã giúp bà có những bài học đầu tiên về kinh doanh. Mặc dù thời điểm đó Lauder không hứng thú với lĩnh vực này, nhưng bà đã học được cách đã nắm bắt nhu cầu thị trường, chiến lược quảng bá sản phẩm và cách hoạt động của các nhà bán lẻ - những điều đã góp phần xây dựng đế chế thương hiệu mỹ phẩm thành công về sau này.

    Advertisements

    Lauder có chú là một nhà hóa học đam mê nghiên cứu và sáng tạo ra những sản phẩm chăm sóc da từ thành phần thiên nhiên. Ông đã xây dựng một phòng thí nghiệm nhỏ phía sau ngôi nhà, nơi mà Lauder thường xuyên ghé thăm. Ngay khi tiếp xúc với những sản phẩm thí nghiệm mà chú mình làm, Lauder chìm đắm vào từng hoạt động của ông và chăm chú theo dõi từng quá trình tạo ra sản phẩm của ông. Chính người chú này là người đã chỉ dẫn cho bà về những kiến thức chăm sóc da cơ bản như cách rửa mặt, thực hiện massage da và sử dụng kem dưỡng da sao cho hiệu quả nhất.

    Sau khi học xong lớp 12, Estée Lauder chính thức gia nhập vào công việc kinh doanh tại công ty New Way Laboratories của chú mình. Nhiệm vụ của bà là nghiên cứu, cải tiến công thức sản phẩm và tham gia tư vấn bán hàng. Dưới sự hướng dẫn tận tâm của chú, Estée Lauder đã phát triển các công thức độc quyền cho các sản phẩm chăm sóc da và bắt đầu kinh doanh những sản phẩm này trong cửa hàng của chú.

    Vào năm 1946, Lauder đã cùng chồng thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm riêng mang tên bà. Kể từ đó đến nay, trải qua gần 80 hình thành và phát triển, Estée Lauder từ một doanh nghiệp nhỏ bé đã phát triển thành một đế chế lớn mạnh trong ngành làm đẹp.

    Từ doanh nghiệp gia đình vươn ra thị trường quốc tế

    Ảnh minh họa
     

    Vào năm 1960, Estée Lauder đã mở cửa hàng quốc tế đầu tiên tại London, sau đó là một cửa hàng tại Paris. 

    Sau khi đạt được thành công tại Kinh đô thời trang Châu Âu, Estée Lauder tiếp tục mở rộng chi nhánh của mình ra các thị trường mới nổi, bắt đầu bằng một cửa hàng tại Macau vào năm 1981. Năm 1993, thương hiệu đặt chân vào Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện nay, Estée Lauder đã có mặt tại hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới, là sự lựa chọn hàng đầu của những người mê làm đẹp.

    Từ một công ty với 5 thành viên và doanh số bán hàng đạt 850.000 USD vào năm 1958, đến năm 2014, tập đoàn ghi nhận doanh thu ròng kỷ lục lên đến 10,79 tỷ USD. Đây cũng là năm mà cổ phiếu của Estée Lauder thăng hoa với vốn hóa thị trường hơn 28 tỷ USD.

    Theo Beauty Packaging, trong năm 2016, toàn bộ các công ty và cổ phần nắm giữ của Estée Lauder Companies thu về 11,3 tỷ USD.

    Năm 2023, Estée Lauder dự kiến doanh số cả năm sẽ tăng từ 5% đến 7% so với năm trước đó.